Cấp lại thẻ bảo hiểm y tế khi sang công ty mới

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 07/09/2020

Xin cho em hỏi, em đã nghỉ việc ở công ty cũ, em chuyển sang công ty mới làm việc. Em đã làm thủ tục chuyển bảo hiểm và trả thẻ bảo hiểm cho công ty cũ. Vậy sang công ty mới em có được cấp lại thẻ BHYT không?

    • Cấp lại thẻ bảo hiểm y tế khi sang công ty mới
      (ảnh minh họa)
    • Theo quy định tại Khoản 13 Điều 1 Luật bảo hiểm y tế sửa đổi 2014 có quy định 03 trường hợp phải thu hồi thẻ BHYT:

      - Gian lận trong việc cấp thẻ BHYT;

      - Người có tên trong thẻ BHYT không tiếp tục tham gia BHYT;

      - Cấp trùng thẻ BHYT.

      Theo quy định trên thì khi nghỉ việc người lao động có trách nhiệm trả lại thẻ BHYT cho doanh nghiệp. Vì lúc này người lao động sẽ không tiếp tục tham gia BHYT tại đơn vị nơi mình làm việc nữa.

      Nếu như qua công ty mới bạn vẫn thuộc đối tượng BHYT bắt buộc (Điều 12 Luật bảo hiểm y tế 2008) thì bạn sẽ tiếp tục tham gia BHYT theo quy định tại Luật này. Lúc đó công ty của bạn có trách nhiệm đóng bảo hiểm y tế cho bạn theo quy định và bạn sẽ được cấp thẻ BHYT mới sau khi đã hoàn thành xong các thủ tục.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn