Câu lạc bộ bóng đá chuyên nghiệp có phải là doanh nghiệp không?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 26/07/2019

Xin chào, tôi hay xem bóng đá, có các câu lac bộ nổi tiếng của Việt Nam như B.Bình Dương, SLNA, HAGL ... Những câu lạc bộ này đều có tài sản, cơ sở vật chất và người lao động. Vậy cho tôi hỏi những câu lạc bộ được thành lập như thế nào, có phải là thành lập theo doanh nghiệp không hay như thế nào? Nhờ giải đáp.

    • Căn cứ Khoản 20 Điều 1 Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật thể dục, thể thao 2018 quy định câu lạc bộ thể thao chuyên nghiệp như sau:

      - Câu lạc bộ thể thao chuyên nghiệp là doanh nghiệp thực hiện đào tạo, huấn luyện vận động viên và tổ chức thi đấu thể thao chuyên nghiệp.

      - Câu lạc bộ thể thao chuyên nghiệp là thành viên của liên đoàn thể thao quốc gia.

      - Câu lạc bộ thể thao chuyên nghiệp phải tuân thủ các quy định của liên đoàn thể thao quốc gia và liên đoàn thể thao quốc tế khi tham gia thi đấu thể thao chuyên nghiệp do liên đoàn thể thao quốc gia hoặc liên đoàn thể thao quốc tế tổ chức.

      => Từ quy định trên cho thấy muốn có những câu lạc bộ bóng đá chuyên nghiệp thì phải thành lập doanh theo quy định của pháp luật về doanh nghiệp.

      Trên đây là nội dung tư vấn.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn