Chấm dứt tư cách thành viên ngân hàng hợp tác xã

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 30/09/2017

Chấm dứt tư cách thành viên ngân hàng hợp tác xã được quy định như thế nào? Xin chào Ban biên tập Thư Ký Luật, tôi là Xuân Nghĩa. Tôi đang tìm hiểu các quy định liên quan đến hoạt động cấp Giấy phép, tổ chức và hoạt động, quyền hạn và trách nhiệm của ngân hàng hợp tác xã. Tôi có thắc mắc cần Ban biên tập Thư Ký Luật giải đáp giúp tôi. Cho tôi hỏi, theo quy định pháp luật hiện hành thì chấm dứt tư cách thành viên ngân hàng hợp tác xã được quy định ra sao? Tôi có thể tìm hiểu thông tin tại văn bản pháp luật nào? Mong nhận được sự phản hồi từ Ban biên tập Thư Ký Luật. Xin cảm ơn !

Xuân Nghĩa (nghia*****@gmail.com)

    • Theo quy định tại Điều 35 Thông tư 31/2012/TT-NHNN quy định về ngân hàng hợp tác xã do Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Việt Nam ban hành thì Thành viên ngân hàng hợp tác xã chấm dứt tư cách thành viên khi:

      - Thành viên chấm dứt tư cách pháp nhân.

      - Thành viên là pháp nhân không phải Quỹ tín dụng nhân dân:

      + Không có người đại diện đủ điều kiện theo quy định của pháp luật và Điều lệ ngân hàng hợp tác xã;

      + Không góp đủ vốn thường niên theo quy định tại khoản 2 Điều 31 Thông tư 31/2012/TT-NHNN;

      + Đã chuyển nhượng toàn bộ phần vốn góp của mình cho pháp nhân khác theo quy định tại khoản 1 Điều 33 Thông tư 31/2012/TT-NHNN.

      - Thành viên được Đại hội thành viên chấp thuận hoặc bị Đại hội thành viên khai trừ ra khỏi ngân hàng hợp tác xã theo quy định của pháp luật và Điều lệ ngân hàng hợp tác xã.

      Trên đây là nội dung tư vấn về chấm dứt tư cách thành viên ngân hàng hợp tác xã. Để biết thêm thông tin chi tiết, bạn nên tham khảo thêm tại Thông tư 31/2012/TT-NHNN.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn