Chi khấu hao xe đưa đón nhân viên có được trừ khi tính thuế thu nhập doanh nghiệp?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 22/10/2020

Bên em sử dụng 3 xe 25 chỗ để đưa đón nhân viên từ các tỉnh lân cận lên trụ sở chính ở Sài Gòn làm việc. Vậy khoản chi khi trích khấu hao tài sản cố định đối với những xe này có được trừ không ạ? Vì những xe này không phải để chở hàng hóa phục vụ cho hoạt động sản xuất kinh doanh của công ty nên em hơi phân vân?

    • Về nguyên tắc, chi khấu hao đối với tài sản cố định không sử dụng cho hoạt động sản xuất, kinh doanh hàng hóa, dịch vụ không được đưa vào chi phí được trừ khi tính thuế thu nhập doanh nghiệp theo quy định tại Điều 4 Thông tư 96/2015/TT-BTC' onclick="vbclick('44323', '330260');" target='_blank'>Điều 4 Thông tư 96/2015/TT-BTC.

      Tuy nhiên, quy định này đồng thời xác định:

      Riêng tài sản cố định phục vụ cho người lao động làm việc tại doanh nghiệp như: nhà nghỉ giữa ca, nhà ăn giữa ca, nhà thay quần áo, nhà vệ sinh, phòng hoặc trạm y tế để khám chữa bệnh, cơ sở đào tạo, dạy nghề, thư viện, nhà trẻ, khu thể thao và các thiết bị, nội thất đủ điều kiện là tài sản cố định lắp đặt trong các công trình nêu trên; bể chứa nước sạch, nhà để xe; xe đưa đón người lao động, nhà ở trực tiếp cho người lao động; chi phí xây dựng cơ sở vật chất, chi phí mua sắm máy, thiết bị là tài sản cố định dùng để tổ chức hoạt động giáo dục nghề nghiệp được trích khấu hao tính vào chi phí được trừ khi xác định thu nhập chịu thuế.

      Đối chiếu với trường hợp công ty bạn, 3 chiếc xe 25 chỗ dùng để đưa đón nhân viên mặc dù không sử dụng trực tiếp cho hoạt động sản xuất, kinh doanh của công ty nhưng vẫn được đưa vào chi phí hợp lý được trừ đối với khoản chi trích khấu hao tài sản cố định của những xe này theo quy định trên.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn