Chi nhánh có bắt buộc phải có con dấu riêng không?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 17/07/2019

Làm việc với phòng Lao động thương binh xã hội huyện, một số thủ tục họ yêu cầu phải đóng dấu vào con dấu của chi nhánh. Tôi có giải thích việc chi nhánh của chúng tôi không có con dấu mà chỉ có con dấu của công ty. Nhưng họ không đồng ý, vậy Ban biên tập cho hỏi chi nhánh có bắt buộc phải được cấp con dấu không? 

    • Chi nhánh có bắt buộc phải có con dấu riêng không?
      (ảnh minh họa)
    • Theo quy định tại khoản 1 Điều 34 Nghị định 78/2015/NĐ-CP về đăng ký doanh nghiệp:

      Doanh nghiệp có quyền quyết định về hình thức, nội dung và số lượng con dấu của doanh nghiệp, chi nhánh, văn phòng đại diện. Doanh nghiệp có thể có nhiều con dấu với hình thức và nội dung như nhau.

      => Như vậy, khi doanh nghiệp thành lập chi nhánh của doanh nghiệp thì việc sử dụng con dấu do doanh nghiệp không có quyền tự định đoạt việc chi nhánh đó có sử dụng con dấu hay không tùy theo nhu cầu hoạt động và điều lệ của doanh nghiệp mình. Hiện tại, chúng tôi cũng không tìm thấy quy định nào về việc bắt buộc chi nhánh phải có con dấu riêng.

      Ban biên tập phản hồi thông tin đến bạn.

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn