Chi nhánh công ty không treo biển hiệu có bị phạt không?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 24/11/2020

Vừa rồi tôi có đến chi nhánh của một công ty TNHH tại quận 2, mà tìm mãi không thấy ở đâu do chi nhánh không treo biển hiệu. Tôi có hỏi thì nhân viên bảo chi nhánh mới mở nên các bạn ấy chưa đặt biển hiệu. Như vậy chi nhánh công ty có phải treo biển hiệu không? Nếu không treo bị phạt không?

    • Khoản 2 Điều 38 Luật Doanh nghiệp 2014 có quy định về tên doanh nghiệp như sau:

      Tên doanh nghiệp phải được gắn tại trụ sở chính, chi nhánh, văn phòng đại diện, địa điểm kinh doanh của doanh nghiệp. Tên doanh nghiệp phải được in hoặc viết trên các giấy tờ giao dịch, hồ sơ tài liệu và ấn phẩm do doanh nghiệp phát hành.

      Theo đó thì tên doanh nghiệp phải được gắn ở cả chi nhánh của doanh nghiệp.

      Điểm c Khoản 2 Điều 34 Nghị định 50/2016/NĐ-CP có quy định:

      Phạt tiền từ 10.000.000 đồng đến 15.000.000 đồng đối với một trong các hành vi sau:

      Không gắn tên doanh nghiệp tại trụ sở chính, chi nhánh, văn phòng đại diện của doanh nghiệp; không viết hoặc gắn tên chi nhánh, văn phòng đại diện, địa điểm kinh doanh tại trụ sở chi nhánh, văn phòng đại diện, địa điểm kinh doanh.

      Như vậy, chi nhánh công ty không treo biển tên sẽ bị phạt tiền từ 10 triệu đến 15 triệu đồng, ngoài ra còn buộc phải treo biển tên.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn