Chi nhánh của doanh nghiệp nộp hồ sơ khai thuế ở đâu?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 13/11/2019

Luật sư cho tôi hỏi. Theo quy định thì chi nhánh của doanh nghiệp nộp hồ sơ khai thuế ở đâu ạ? Tại cơ quan thuế nơi trụ sở chính của doanh nghiệp hay tại cơ quan thuế nơi chi nhánh? Mong sớm nhận phản hồi. 

    • Chi nhánh của doanh nghiệp nộp hồ sơ khai thuế ở đâu?
      (ảnh minh họa)
    • Tại Điểm c Khoản 1 Điều 11 Thông tư 156/2013/TT-BTC, có quy định:

      1. Trách nhiệm nộp hồ sơ khai thuế giá trị gia tăng cho cơ quan thuế

      c) Trường hợp người nộp thuế có đơn vị trực thuộc kinh doanh ở địa phương cấp tỉnh khác nơi người nộp thuế có trụ sở chính thì đơn vị trực thuộc nộp hồ sơ khai thuế giá trị gia tăng cho cơ quan thuế quản lý trực tiếp của đơn vị trực thuộc; nếu đơn vị trực thuộc không trực tiếp bán hàng, không phát sinh doanh thu thì thực hiện khai thuế tập trung tại trụ sở chính của người nộp thuế.

      Đối với trường hợp người nộp thuế có dự án kinh doanh bất động sản ở địa phương cấp tỉnh khác nơi người nộp thuế có trụ sở chính, có thành lập đơn vị trực thuộc (chi nhánh, Ban quản lý dự án…) thì người nộp thuế phải thực hiện đăng ký thuế và nộp thuế theo phương pháp khấu trừ đối với hoạt động kinh doanh bất động sản với cơ quan thuế địa phương nơi phát sinh hoạt động kinh doanh bất động sản.

      Căn cứ quy định trên thì, việc nộp hồ sơ kê khai thuế giá trị gia tăng cho chi nhánh có trụ sở khác tỉnh với trụ sở chính của công ty được thực hiện tại cơ quan thuế quản lý trực tiếp của chi nhánh; nếu chi nhánh không trực tiếp bán hàng, không phát sinh doanh thu thì thực hiện khai thuế tập trung tại trụ sở chính của công ty.

      Ban biên tập phản hồi thông tin đến bạn.

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn