Chi phí đào tạo người lao động hoàn trả cho công ty có phải chịu thuế TNDN không?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 11/12/2019

Công ty có cử 1 người đi học tại nước ngoài với điều kiện người đó phải làm việc cho công ty 5 năm, nhưng khi người đó về nước thì mới làm cho công ty được 2 năm chấm dứt hợp đồng, và người đó đồng ý bồi hoàn lại các chi phí mà công ty chi trả cho người đó đi học. Vậy cho hỏi các chi phí mà người đó trả lại cho công ty phải đóng thuế thu nhập doanh nghiệp với khoản thu này không?

    • Chi phí đào tạo người lao động hoàn trả cho công ty có phải chịu thuế TNDN không?
      (ảnh minh họa)
    • Theo Luật thuế thu nhập doanh nghiệp 2008, Luật thuế thu nhập doanh nghiệp sửa đổi năm 2013 và các văn bản hướng dẫn khác quy định các khoản thu từ việc người lao động bồi hoàn chi phí học tập của người lao động cho công ty không phải là các chi phí được miễn thuế.

      Mặt khác tại Khoản 1 Điều 1 Luật sửa đổi các Luật về thuế 2014 quy định: "... khoản thu từ nợ phải trả không xác định được chủ; khoản thu nhập từ kinh doanh của những năm trước bị bỏ sót và các khoản thu nhập khác."

      => Các thu nhập từ việc bồi hoàn chi phí đào tạo được xem là thu nhập khác, vậy nên thu nhập từ việc NLĐ bồi hoàn chi phí đào tạo được xem là thu nhập chịu thuế thu nhập doanh nghiệp.

      Ban biên tập phản hồi đến bạn.

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn