Chi phí được trừ khi xác định thu nhập chịu thuế TNDN

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 30/08/2016
Công ty của tôi kinh doanh khai thác cát có các khoản phải nộp như thuế tài nguyên, phí bảo vệ môi trường. Cụ thể: Năm 2014 công ty nợ thuế tài nguyên phải nộp là: 15.159.000 đồng; Nợ phí bảo vệ môi trường phải nộp là: 11.050.000 đồng. Về chứng từ để hạch toán vào sổ sách năm 2014 là bảng kê xác định số thuế tài nguyên, phí bảo vệ môi trường phải nộp. Xin hỏi: số thuế tài nguyên, phí bảo vệ môi trường phải nộp nêu trên có được trừ khi xác định thu nhập chịu thuế thu nhập doanh nghiệp năm 2014 của công ty không? Rất mong Cục thuế Tư vấn.
    • Căn cứ khoản 2, Điều 6 Thông tư số 119/2014/TT-BTC ngày 25/8/2014 của Bộ Tài chính, sửa đổi, bổ sung khoản 1, Điều 6 Thông tư số 78/2014/TT-BTC ngày 18/6/2014 của Bộ Tài chính, quy định về các khoản chi được trừ khi xác định thu nhập chịu thuế:

      1. Trừ các khoản chi không được trừ nêu tại Khoản 2 Điều này, doanh nghiệp được trừ mọi khoản chi nếu đáp ứng đủ các điều kiện sau:

      a) Khoản chi thực tế phát sinh liên quan đến hoạt động sản xuất, kinh doanh của doanh nghiệp;

      b) Khoản chi có đủ hoá đơn, chứng từ hợp pháp theo quy định của pháp luật.

      c) Khoản chi nếu có hoá đơn mua hàng hóa, dịch vụ từng lần có giá trị từ 20 triệu đồng trở lên (giá đã bao gồm thuế GTGT) khi thanh toán phải có chứng từ thanh toán không dùng tiền mặt.

      Chứng từ thanh toán không dùng tiền mặt thực hiện theo quy định của các văn bản pháp luật về thuế giá trị gia tăng…”

      Căn cứ quy định trên. qua nội dung câu hỏi. Thuế tài nguyên, phí bảo vệ môi trường phải nộp không được trừ khi tính thuế TNDN. (do không có chứng từ nộp thuế, không đáp ứng đầy đủ các điều kiện quy định tại khoản 2, Điều 6 Thông tư số 119/2014/TT-BTC ngày 25/8/2014 của Bộ Tài chính nêu trên).

      Chào bạn !

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn