Chi phí tiền lương

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 30/08/2016
Công ty của tôi vừa qua có thực hiện quyết toán thuế TNDN năm 2009, 2010 với cơ quan thuế.cho tôi hỏi Đối với khoản tiền lương chi trả cho Phó giám đốc công ty TNHH MTV có được hạch toán vào chi phí khi tính thuế TNDN?
    • - Căn cứ tiết d, điểm 2.5, mục IV, phần C Thông tư số 130/2008/TT-BTC ngày 26/12/2008 của Bộ Tài chính Hướng dẫn thi hành một số điều của Luật thuế thu nhập doanh nghiệp số 14/2008/QH12 và hướng dẫn thi hành Nghị định số 124/2008/NĐ-CP ngày 11 tháng 12 năm 2008 của Chính phủ quy định chi tiết thi hành một số điều của Luật thuế thu nhập doanh nghiệp quy định các khoản chi không được trừ khi xác định thu nhập chịu thuếnhư sau:
      “ Tiền lương, tiền công của chủ doanh nghiệp tư nhân, chủ công ty trách nhiệm hữu hạn 1 thành viên (do một cá nhân làm chủ); thù lao trả cho các sáng lập viên, thành viên của hội đồng thành viên, hội đồng quản trị không trực tiếp tham gia điều hành sản xuất, kinh doanh hàng hoá, dịch vụ ”.
      Từ quy định nêu trên, trường hợp tiền lương, tiền công của Phó giám đốc Công ty trách nhiệm hữu hạn 1 thành viênđược trừ vào chi phí hợp lý khi xác định thu nhập chịu thuế nếu trực tiếp tham gia điều hành sản xuất kinh doanh và có hợp đồng lao động theo quy định.
      Chào bạn!!!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn