Chi thưởng cho người lao động có được tính vào chi phí được trừ khi tính thuế thu nhập doanh nghiệp?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 26/03/2019

Đang làm việc tại một công ty về cung ứng dịch vụ. Cho tôi hỏi. Sau mỗi năm tài chính công ty tôi quyết định chi thưởng cho người lao động của công ty. Vậy Ban biên tập cho hỏi, chi phí đó có được tính là chi phí được trừ khi tính thuế thu nhập doanh nghiệp không? 

    • Chi thưởng cho người lao động có được tính vào chi phí được trừ khi tính thuế thu nhập doanh nghiệp?
      (ảnh minh họa)
    • Căn cứ pháp lý tại Điều 4 Thông tư 96/2015/TT-BTC, có quy định.

      Nguyên tắc DN được tính vào chi phí được trừ khi xác định thu nhập chịu thuế TNDN đối với các khoản chi thưởng chi trực tiếp cho người lao động nếu có đầy đủ hóa đơn, chứng từ và khoản chi thưởng này được ghi cụ thể điều kiện được hưởng và mức được hưởng tại một trong các hồ sơ:

      Hợp đồng lao động;

      Thoả ước lao động tập thể;

      Quy chế tài chính của Công ty, Tổng công ty, Tập đoàn;

      Quy chế thưởng do Chủ tịch Hội đồng quản trị, Tổng giám đốc, Giám đốc quy định theo quy chế tài chính của Công ty, Tổng công ty. Việc xử lý cụ thể cần căn cứ quy định của pháp luật, thực tế phát sinh của DN và phải đảm bảo đầy đủ hồ sơ, chứng từ, tài liệu chứng minh để xuất trình với cơ quan thuế khi được yêu cầu.

      Vậy nên, nếu trong các văn bản tài liệu trên của công ty bạn có ghi nhận về điều kiện được hưởng và mức đượcthưởng cho người lao động nếu có đầy đủ hóa đơn, chứng từ thì sẽ được tính vào chi phí được trừ khi tính thuế thu nhập doanh nghiệp.

      Ban biên tập phản hồi thông tin đến bạn.

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn