Chi tiền xăng, nhà trọ cho nhân viên không ghi vào HĐLĐ có được xem là chi phí hợp lý?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 27/02/2021

Bên em chi tiền xăng, xe, nhà trọ cho nhân viên nhưng hợp đồng lao động không ghi các khoản này thì có được trừ khi tính thuế TNDN không?

    • Chi tiền xăng, nhà trọ cho nhân viên không ghi vào HĐLĐ có được xem là chi phí hợp lý?
      (ảnh minh họa)
    • Căn cứ quy định tại Điều 4 Thông tư 96/2015/TT-BTC' onclick="vbclick('44323', '337719');" target='_blank'>Điều 4 Thông tư 96/2015/TT-BTC thì ngoài các khoản chi không được trừ, để được xác định là chi phí hợp lý được trừ khi tính thuế TNDN, doanh nghiệp phải đáp ứng 3 điều kiện:

      - Khoản chi thực tế phát sinh liên quan đến hoạt động sản xuất, kinh doanh của doanh nghiệp.

      - Khoản chi có đủ hoá đơn, chứng từ hợp pháp theo quy định của pháp luật.

      - Khoản chi nếu có hoá đơn mua hàng hoá, dịch vụ từng lần có giá trị từ 20 triệu đồng trở lên (giá đã bao gồm thuế GTGT) khi thanh toán phải có chứng từ thanh toán không dùng tiền mặt.

      Theo quy định này, khoản chi xăng, xe, nhà trọ cho nhân viên không thuộc các khoản chi không được trừ. Do vậy, nếu đáp ứng các điều kiện nêu trên, doanh nghiệp bên chị vẫn được xác định là chi phí hợp lý được trừ khi tính thuế TNDN mà không yêu cầu phải ghi vào hợp đồng lao động.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn