Chồng làm phó giám đốc, vợ có được làm kế toán trưởng?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 19/12/2020

Em trai mình làm phó giám đốc công ty gạch men thì em dâu mình có được làm kế toán trưởng trong cùng công ty luôn không? Công ty mình là công ty cổ phần. Nhờ tư vấn giúp mình.

    • Căn cứ quy định tại Khoản 3 Điều 52 Luật Kế toán 2015 thì những người sau đây không được làm kế toán:

      Cha đẻ, mẹ đẻ, cha nuôi, mẹ nuôi, vợ, chồng, con đẻ, con nuôi, anh, chị, em ruột của người đại diện theo pháp luật, của người đứng đầu, của giám đốc, tổng giám đốc và của cấp phó của người đứng đầu, phó giám đốc, phó tổng giám đốc phụ trách công tác tài chính - kế toán, kế toán trưởng trong cùng một đơn vị kế toán, trừ doanh nghiệp tư nhân, công ty trách nhiệm hữu hạn do một cá nhân làm chủ sở hữu và các trường hợp khác do Chính phủ quy định.

      Theo quy định này, trường hợp chồng làm phó giám đốc công ty cổ phần thì vợ không được làm kế toán trong cùng công ty đó.

      Do vậy, trường hợp của bạn, em dâu bạn sẽ không được làm kế toán trưởng trong công ty cổ phần do em trai bạn làm phó giám đốc công ty.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn