Chủ công ty trách nhiệm hữu hạn một thành viên là tổ chức hay cá nhân?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 25/03/2019

Tôi đang có thắc mắc và muốn nhờ Ban biên tập giải đáp. Cụ thể, cho tôi hỏi: Chủ công ty trách nhiệm hữu hạn một thành viên là tổ chức hay cá nhân? Mong sớm nhận được sự phản hồi. Xin chân thành cảm ơn!

    • Về vấn đề này thì tại Khoản 1 Điều 73 Luật Doanh nghiệp 2014 có quy định như sau:

      Công ty trách nhiệm hữu hạn một thành viên là doanh nghiệp do một tổ chức hoặc một cá nhân làm chủ sở hữu (sau đây gọi là chủ sở hữu công ty); chủ sở hữu công ty chịu trách nhiệm về các khoản nợ và nghĩa vụ tài sản khác của công ty trong phạm vi số vốn điều lệ của công ty.

      => Như vậy, theo quy định này thì chủ công ty trách nhiệm hữu hạn một thành viên có thể là tổ chức hoặc cá nhân bạn nhé.

      Ngoài ra, tại Điều này cũng có quy định về một số đặc điểm của công ty trách nhiệm hữu hạn một thành viên như sau:

      + Công ty trách nhiệm hữu hạn một thành viên có tư cách pháp nhân kể từ ngày được cấp Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp.

      + Công ty trách nhiệm hữu hạn một thành viên không được quyền phát hành cổ phần.

      Trên đây là nội dung giải đáp về chủ công ty trách nhiệm hữu hạn một thành viên.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn