Chủ doanh nghiệp tư nhân có được mua cổ phần để trở thành cổ đông không?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 03/08/2020

Tôi đang có đôi chút thắc mắc liên quan đến doanh nghiệp tư nhân và muốn nhờ Ban biên tập giải đáp. Cụ thể, cho tôi hỏi: Chủ doanh nghiệp tư nhân có được mua cổ phần để trở thành cổ đông của công ty cổ phần hay không? Mong sớm nhận được sự phản hồi. Xin cảm ơn!

    • Như chúng ta đã biết thì: Doanh nghiệp tư nhân là doanh nghiệp do một cá nhân làm chủ và tự chịu trách nhiệm bằng toàn bộ tài sản của mình về mọi hoạt động của doanh nghiệp.

      Theo đó, tại Khoản 4 Điều 183 Luật Doanh nghiệp 2014' onclick="vbclick('3F692', '281084');" target='_blank'>Điều 183 Luật Doanh nghiệp 2014 có quy định như sau:

      Doanh nghiệp tư nhân không được quyền góp vốn thành lập hoặc mua cổ phần, phần vốn góp trong công ty hợp danh, công ty trách nhiệm hữu hạn hoặc công ty cổ phần.

      Mặt khác, tại Khoản 4 Điều 183 Luật doanh nghiệp 2014 quy định: Mỗi cá nhân chỉ được quyền thành lập một doanh nghiệp tư nhân. Chủ doanh nghiệp tư nhân không được đồng thời là chủ hộ kinh doanh, thành viên công ty hợp danh.

      => Như vậy, theo quy định này thì chủ doanh nghiệp tư nhân vẫn được quyền mua cổ phần để trở thành cổ đông của công ty cổ phần bạn nhé.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn