Chủ doanh nghiệp tư nhân có được mua cổ phần không?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 16/01/2019

Tôi hiện nay đang là chủ sở hữu của một doanh nghiệp tư nhân. Bạn tôi có mở một công ty cổ phần và bán cho tôi cổ phần để chúng tôi cùng kinh doanh. Nhưng bạn tôi nói tôi không thể mua được vì đang sở hữu doanh nghiệp tư nhân, tôi nên để vợ tôi đứng tên mua cổ phần mới được (vợ tôi hiện đang làm nội trợ và buôn bán online). Ban biên tập tư vấn giúp tôi bạn tôi nói như vậy có đúng không?

Trung Hiếu - TPHCM

    • Theo quy định tại Khoản 4 Điều 183 Luật Doanh nghiệp 2014 thì:

      Doanh nghiệp tư nhân không được quyền góp vốn thành lập hoặc mua cổ phần, phần vốn góp trong công ty hợp danh, công ty trách nhiệm hữu hạn hoặc công ty cổ phần.

      Như vậy, hiện nay anh là chủ một doanh nghiệp tư nhân nên anh không được quyền góp vốn thành lập hoặc mua cổ phần, phần vốn góp trong công ty hợp danh, công ty trách nhiệm hữu hạn hoặc công ty cổ phần. Vợ của anh không phải là chủ doanh nghiệp tư nhân nên chị có thể mua cổ phần trong công ty của bạn anh.

      Ban biên tập thông tin đến Anh/Chị!

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn