Chủ doanh nghiệp tư nhân có thể là tổ chức không?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 05/03/2019

Như tôi biết thì doanh nghiệp tư nhân cũng là một trong những loại hình doanh nghiệp. Công ty trách nhiệm hữu hạn một thành viên thì chủ sở hữu công ty có thể là cá nhân, tổ chức. Vậy Ban tư vấn cho tôi hỏi chủ doanh nghiệp tư nhân có thể là tổ chức không? Mong sớm nhận được phản hồi từ Ban tư vấn. Chân thành cảm ơn Ban tư vấn rất nhiều!

Ngọc Minh - Long An

    • Theo quy định tại Điều 183 Luật Doanh nghiệp 2014 thì:

      1. Doanh nghiệp tư nhân là doanh nghiệp do một cá nhân làm chủ và tự chịu trách nhiệm bằng toàn bộ tài sản của mình về mọi hoạt động của doanh nghiệp.

      2. Doanh nghiệp tư nhân không được phát hành bất kỳ loại chứng khoán nào.

      3. Mỗi cá nhân chỉ được quyền thành lập một doanh nghiệp tư nhân. Chủ doanh nghiệp tư nhân không được đồng thời là chủ hộ kinh doanh, thành viên công ty hợp danh.

      4. Doanh nghiệp tư nhân không được quyền góp vốn thành lập hoặc mua cổ phần, phần vốn góp trong công ty hợp danh, công ty trách nhiệm hữu hạn hoặc công ty cổ phần.

      ==> Theo quy định trên đây thì doanh nghiệp tư nhân chỉ do một cá nhân làm chủ và tự làm chủ, tự chịu tách nhiệm bằng toàn bộ tài sản của mình. Do đó, tổ chức không thể làm chủ doanh nghiệp tư nhân mà chỉ có cá nhân mới được phép làm chủ doanh nghiệp.

      Mong rằng những tư vấn của chúng tôi sẽ giúp giải đáp được những vướng mắc của bạn.

      Chúc sức khỏe và thành công!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn