Chủ doanh nghiệp tư nhân mua cổ phần trên thị trường chứng khoán có được không?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 08/07/2019

Cho tôi hỏi, theo quy định của pháp luật về doanh nghiệp thì chủ doanh nghiệp tư nhân không được mua cổ phần của công ty cổ phần, nhưng trên thực tế vẫn có việc chủ doanh nghiệp tư nhân mua cổ phần trên thị trường chứng khoán. Cảm ơn!

    • - Căn cứ Khoản 4 Điều 183 Luật Doanh nghiệp 2014 thì Doanh nghiệp tư nhân không được mua cổ phần của công ty cổ phần.

      - Tuy nhiên căn cứ Khoản 1 Điều 184 Luật Doanh nghiệp 2014 thì doanh nghiệp tư nhân phải đăng ký chính xác số vốn đưa vào hoạt động sản xuất kinh doanh. Với quy định này thì có thể hiểu mặc dù chịu chế độ trách nhiệm vô hạn nhưng chủ Doanh nghiệp tư nhân vẫn có thể có tài sản độc lập với doanh nghiệp của mình.

      => Như vậy, với phân tích trên thì chủ doanh nghiệp tư nhân không được mua cổ phần của Công ty cổ phần, tuy nhiên nếu chủ doanh nghiệp tư nhân có tài sản riêng, độc lập với Doanh nghiệp tư nhân thì việc tham gia mua cổ phần trên thị trường chứng khoán với tư cách cá nhân thì vẫn được.

      Trên đây là nội dung tư vấn.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn