Chủ doanh nghiệp tư nhân phải chịu những khoản nợ sau khi bán doanh nghiệp không?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 24/10/2020

Doanh nghiệp tư nhân nợ ngân hàng 4 tỷ, và muốn bán doanh nghiệp tư nhân cho người khác. Thì khi chuyển nhượng được, bên nhận chuyển nhượng có phải trả số tiền trên cho ngân hàng không? Theo quy định luật mới như thế nào?

    • Căn cứ Khoản 2 Điều 192 Luật Doanh nghiệp 2020 (có hiệu lực từ 01/01/2021) quy định về việc bán doanh nghiệp tư nhân như sau:

      Sau khi bán doanh nghiệp tư nhân, chủ doanh nghiệp tư nhân vẫn phải chịu trách nhiệm về các khoản nợ và nghĩa vụ tài sản khác của doanh nghiệp tư nhân phát sinh trong thời gian trước ngày chuyển giao doanh nghiệp, trừ trường hợp chủ doanh nghiệp tư nhân, người mua và chủ nợ của doanh nghiệp tư nhân có thỏa thuận khác.

      Như vậy, mặc dù đã bán doanh nghiệp cho cá nhân, tổ chức khác nhưng nghĩa vụ trả nợ vẫn thuộc về chủ doanh nghiệp trước đó theo quy định pháp luật. Tuy nhiên nếu chủ doanh nghiệp tư nhân, người mua lại doanh nghiệp và ngân hàng có thỏa thuận khác thì sẽ thực hiện theo thỏa thuận đó.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn