Chủ tọa từ chối ký biên bản họp Hội đồng quản trị thì biên bản đó không có hiệu lực?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 23/12/2021

Trong cuộc họp Hội đồng quản trị mà Chủ tọa từ chối ký biên bản họp Hội đồng quản trị thì biên bản đó sẽ không có hiệu lực có đúng không? Và nội dung của biên bản họp gồm thông tin gì?

    • Căn cứ Khoản 1, Khoản 2 Điều 158 Luật Doanh nghiệp 2020' onclick="vbclick('68525', '357301');" target='_blank'> Điều 158 Luật Doanh nghiệp 2020 quy định như sau:

      Biên bản họp Hội đồng quản trị

      1. Các cuộc họp Hội đồng quản trị phải được ghi biên bản và có thể ghi âm, ghi và lưu giữ dưới hình thức điện tử khác. Biên bản phải lập bằng tiếng Việt và có thể lập thêm bằng tiếng nước ngoài, bao gồm các nội dung chủ yếu sau đây:

      a) Tên, địa chỉ trụ sở chính, mã số doanh nghiệp;

      b) Thời gian, địa điểm họp;

      c) Mục đích, chương trình và nội dung họp;

      d) Họ, tên từng thành viên dự họp hoặc người được ủy quyền dự họp và cách thức dự họp; họ, tên các thành viên không dự họp và lý do;

      đ) Vấn đề được thảo luận và biểu quyết tại cuộc họp;

      e) Tóm tắt phát biểu ý kiến của từng thành viên dự họp theo trình tự diễn biến của cuộc họp;

      g) Kết quả biểu quyết trong đó ghi rõ những thành viên tán thành, không tán thành và không có ý kiến;

      h) Vấn đề đã được thông qua và tỷ lệ biểu quyết thông qua tương ứng;

      i) Họ, tên, chữ ký chủ tọa và người ghi biên bản, trừ trường hợp quy định tại khoản 2 Điều này.

      2. Trường hợp chủ tọa, người ghi biên bản từ chối ký biên bản họp nhưng nếu được tất cả thành viên khác của Hội đồng quản trị tham dự họp ký và có đầy đủ nội dung theo quy định tại các điểm a, b, c, d, đ, e, g và h khoản 1 Điều này thì biên bản này có hiệu lực.

      Trên đây là những thông tin ghi nội dung của biên bản họp và đối chiếu quy định trên có thể thấy, mặc dù Trường hợp chủ tọa, người ghi biên bản từ chối ký biên bản họp nhưng nếu được tất cả thành viên khác của Hội đồng quản trị tham dự họp ký và có đầy đủ nội dung theo quy định tại các điểm trên thì biên bản vẫn có hiệu lực.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn