Chức danh Tổng giám đốc/Giám đốc của các doanh nghiệp trong Tập đoàn dầu khí quốc gia Việt Nam

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 11/02/2017

Chức danh Tổng giám đốc/Giám đốc của các doanh nghiệp trong Tập đoàn dầu khí quốc gia Việt Nam được quy định như thế nào? Xin chào Ban biên tập. Tôi hiện đang làm trong lĩnh vực dầu khí. Tôi có một thắc mắc mong được ban biên tập giúp đỡ. Chức danh Tổng giám đốc/Giám đốc của các doanh nghiệp trong Tập đoàn dầu khí quốc gia Việt Nam được quy định như thế nào? Văn bản nào quy định điều này? Mong nhận được câu trả lời từ Ban biên tập. Tôi xin chân thành cám ơn Ban biên tập Thư Ký Luật! Thanh Long (long****@gmail.com)

    • Chức danh Tổng giám đốc/Giám đốc của các doanh nghiệp trong Tập đoàn dầu khí quốc gia Việt Nam được quy định tại Điều 67 Điều lệ tổ chức và hoạt động của Tập đoàn Dầu khí Việt Nam ban hành kèm theo Nghị định 149/2013/NĐ-CP như sau:

      1. Tổng giám đốc/Giám đốc là người điều hành hoạt động kinh doanh hàng ngày của PVN/Tổng công ty/Công ty/Liên doanh, chịu trách nhiệm trước Hội đồng thành viên PVN/Hội đồng quản trị/Tổng công ty/Công ty/Liên doanh về việc thực hiện các quyền và nhiệm vụ của mình.

      2. Thống nhất tên gọi chức danh Tổng giám đốc/Giám đốc của các doanh nghiệp trong Tập đoàn, chức danh Tổng giám đốc/Giám đốc được quy định như sau:

      a) Chức danh Tổng giám đốc áp dụng đối với công ty mẹ - PVN và các doanh nghiệp cấp II hoạt động theo mô hình công ty mẹ - công ty con;

      b) Chức danh Giám đốc áp dụng đối với các doanh nghiệp cấp II không hoạt động theo mô hình công ty mẹ - công ty con; doanh nghiệp cấp III và các cấp tiếp theo;

      c) Chức danh Tổng giám đốc/Giám đốc đối với các doanh nghiệp liên kết có thể thực hiện theo quy định tại điểm a, b nêu trên hoặc theo thỏa thuận trong hợp đồng liên kết.

      3. Việc thống nhất tên gọi chức danh Tổng giám đốc/Giám đốc của các doanh nghiệp trong Tập đoàn được thực hiện theo quy chế, thỏa thuận chung của PVN và các doanh nghiệp thành viên trong Tập đoàn.

      Trên đây là quy định về Chức danh Tổng giám đốc/Giám đốc của các doanh nghiệp trong Tập đoàn dầu khí quốc gia Việt Nam. Để hiểu rõ hơn về điều này bạn nên tham khảo thêm tại Nghị định 149/2013/NĐ-CP.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn