Chứng thực giấy đề nghị thành lập doanh nghiệp

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 08/09/2016

Trong hồ sơ nộp lên Sở Kế hoạch và đầu tư để đăng ký thành lập doanh nghiệp có giấy đề nghị đăng ký kinh doanh. Tôi không thấy yêu cầu rõ là giấy đăng ký kinh doanh này phải nộp ở đâu để chứng thực. Có người cho rằng phải chứng thực ở phường. Tôi xin hỏi nếu nộp ở UBND phường thì họ sẽ chứng thực cho điều gì trong đó. Xin cảm ơn!

    • Trình tự đăng ký kinh doanh được quy định tại Điều 15 Luật Doanh nghiệp. Đối với mỗi loại hình doanh nghiệp thì hồ sơ có sự khác nhau, quy định tại các điều: Điều 16 (đối với Doanh nghiệp tư nhân); Điều 17 (Công ty hợp danh); Điều 18 (Công ty trách nhiệm hữu hạn); Điều 19 (Công ty cổ phần)….

      Trong hồ sơ đều có Giấy đề nghị đăng ký kinh doanh theo mẫu thống nhất do cơ quan đăng ký kinh doanh có thẩm quyền quy định. Hiện nay, mẫu Giấy này có ở Thông tư số 14/2010/TT-BKH ngày 04/6/2010 của Bộ Kế hoạch và Đầu tư hướng dẫn Nghị định 43/2010/NĐ-CP ngày 15/4/2010 của Chính phủ về đăng ký doanh nghiệp.

      Khi đăng ký thành lập doanh nghiệp, bạn chỉ cần lấy mẫu đơn đúng với loại hình doanh nghiệp của mình rồi điền thông tin chính xác vào chỗ trống. Cuối giấy đề nghị có chữ ký của: chủ doanh nghiệp tư nhân/đại diện theo pháp luật của công ty TNHH một thành viên/đại diện theo pháp luật của công ty TNHH hai thành viên trở lên/đại diện theo pháp luật của công ty cổ phần/Chủ tịch hội đồng thành viên của Công ty hợp danh. Hiện nay pháp luật không quy định phải chứng thực Giấy đề nghị thành lập như bạn hỏi. Sau đó gửi kèm theo những hồ sơ khác theo quy định của pháp luật.

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn