Chuyển đổi người đại diện cty cổ phần

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 30/08/2016
Xin chào LS. Phan Van Lang. Tôi muốn chuyển đổi người đại diện pháp luật cty cổ phần mà người đại diện cty CP đó là người anh ruột đã mất gần hai tháng. Người mất có một vợ và một con trai bốn tuổi. Cty CP có ba thành viên.  Theo nguyện vọng của gia đình cũng như ý kiến của Vợ anh tôi cũng đồng ý chuyển đổi người đại diện để tôi tiếp tục phát triển Cty. Và xin cho tôi hỏi luật thừa kế cổ phần của cty khi người mất như thế nào. Vợ người mất cùng đồng ý cho tôi thừa kế hay thay đổi tên pháp nhân để tiếp tục duy trì CTy. Kính mong LS Tư vấn giúp tôi. Nếu cần những thông tin bổ sung gì xin liện hệ. Trần Nguyễn Phi Anh email: phianhvtt@yahoo.com ĐT: 0909.532735. Hoặc LS có thể cho xin thông tin để tôi tiện việc liên hệ. Chân thành cảm ơn!
    • Chào anh Anh!

      Trước hết xin gửi lời chia buồn chân thành đến anh và gia đình !

      Về việc anh hỏi, tôi có trao đổi với anh như sau:

      - Theo quy định của Bộ luât Dân sự di sản của người chết để lại (có phần vốn góp tại Công ty cổ phần) nếu không được chia thừa kế theo di chúc (không có di chúc, di chúc không phù hợp…) thì sẽ được chia thừa kế theo pháp luật. Nếu chia theo pháp luật thì sẽ chia theo hàng thừa kế, khi đó chị dâu và cháu trai anh sẽ được xác định là hàng thừa kế thứ nhất (vợ, chồng, cha, mẹ, con của người chết).

      - Mặt khác, việc chuyển đổi người đại diện pháp luật đối với công ty cổ phần cần tham chiếu đến Điều lệ công ty và thực hiện theo các thủ tục, quy định Luật Doanh nghiệp, các văn bản hướng dẫn thi hành Luật Doanh nghiệp.

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn