Chuyển giao công nghệ sản xuất sản phẩm công nghiệp hỗ trợ như thế nào?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 13/02/2017

Chuyển giao công nghệ sản xuất sản phẩm công nghiệp hỗ trợ như thế nào? Xin chào Ban biên tập Thư Ký Luật. Tôi là Hiền, hiện đang làm việc tại Huế, tôi có một thắc mắc liên quan đến chính sách hỗ trợ phát triển công nghiệp hổ trợ kính mong nhận được sự tư vấn của Ban biên tập. Chuyển giao công nghệ sản xuất sản phẩm công nghiệp hỗ trợ như thế nào? Văn bản nào quy định điều này? Mong nhận được câu trả lời từ Ban biên tập. Tôi xin chân thành cám ơn Ban biên tập Thư Ký Luật. Hữu Hiền (huuhien***@gmail.com)

    • Chuyển giao công nghệ sản xuất sản phẩm công nghiệp hỗ trợ được quy định tại Điều 5 Nghị định 111/2015/NĐ-CP về phát triển công nghiệp hỗ trợ như sau:

      1. Tổ chức, cá nhân thực hiện chuyển giao công nghệ sản xuất sản phẩm công nghiệp hỗ trợ thuộc Danh mục sản phẩm công nghiệp hỗ trợ ưu tiên phát triển được hưởng ưu đãi của pháp luật về chuyển giao công nghệ và các ưu đãi khác theo quy định hiện hành.

      2. Hoạt động ứng dụng và chuyển giao công nghệ để sản xuất sản phẩm công nghiệp hỗ trợ thuộc Danh mục sản phẩm công nghiệp hỗ trợ ưu tiên phát triển được hỗ trợ từ Chương trình phát triển công nghiệp hỗ trợ như sau:

      a) Các dự án, đề án hợp tác giữa doanh nghiệp sản xuất và các đơn vị có công nghệ ứng dụng trong việc chuyển giao công nghệ được hỗ trợ một phần kinh phí;

      b) Chi phí chế tạo thử nghiệm sản phẩm công nghiệp hỗ trợ thuộc Danh mục sản phẩm công nghiệp hỗtrợ ưu tiên phát triển được hỗ trợ tối đa đến 50%.

      3. Nhà nước hỗ trợ tối đa đến 75% chi phí chuyển giao công nghệ đối với Dự án sản xuất vật liệu có sử dụng trên 85% nguyên liệu là sản phẩm của quá trình chế biến sâu khoáng sản trong nước bao gồm quặng kim loại, quặng phi kim loại và sản phẩm hóa dầu để phục vụ cho sản xuất sản phẩm công nghiệp hỗ trợ.

      Trên đây là tư vấn của Ban biên tập Thư Ký Luật về chuyển giao công nghệ sản xuất sản phẩm công nghiệp hỗ trợ. Để hiểu rõ chi tiết hơn về điều này bạn nên tham khảo thêm tại Nghị định 111/2015/NĐ-CP.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn