Chuyển nhượng cổ phần, công ty tập đoàn

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 26/08/2016
Kính gửi Luật sư: Công ty tôi là Công ty cổ phần tập đoàn (gồm 6 công ty cổ phần tham gia là thành viên sáng lập), Công ty tôi thành lập từ tháng 12/2009, Đến tháng 6 năm 2010 Công ty tôi có thêm một cổ đông mới góp vốn và là cổ đông thường (cổ đông khác) trên giấy phép đăng ký kinh doanh ghi như vậy. Đến nay Tháng 9/2010 Công ty cổ phần tập đoàn lại kết nạp thêm 2 cổ đông mới, 2 cổ đông mới này muốn trở thành là cổ đông sáng lập để có tên công ty của mình trên giấy phép đăng ký kinh doanh. Vậy tôi muốn hỏi Công ty cổ phần tập đoàn trên giấy phép đăng ký kinh doanh có được có tên của 9 công ty cổ đông không? (Cổ đông thường có được có tên công ty mình trên giấy phép đăng ký kinh doanh không?) Xin luật sư tư vấn giúp và cho hỏi văn bản nào, thông tư nào ... có nói về chủ đề này? Xin  cảm ơn!
    • Chào bạn,

      Theo quy định tại Khoản 5, Điều 84, Luật Doanh nghiệp 2005,
      trong thời hạn ba năm, kể từ ngày công ty được cấp Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh, cổ đông sáng lập có quyền tự do chuyển nhượng cổ phần phổ thông của mình cho cổ đông sáng lập khác, nhưng chỉ được chuyển nhượng cổ phần phổ thông của mình cho người không phải là cổ đông sáng lập nếu được sự chấp thuận của Đại hội đồng cổ đông.

      Trong trường hợp này, cổ đông dự định chuyển nhượng cổ phần không có quyền biểu quyết về việc chuyển nhượng các cổ phần đó và người nhận chuyển nhượng đương nhiên trở thành cổ đông sáng lập của công ty.
    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn