Chuyển nhượng phần vốn góp trong công ty trách nhiệm hữu hạn

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 26/08/2016
Tôi không muốn tham gia kinh doanh nữa nên muốn nhượng lại phần vốn góp của tôi trong công ty trách nhiệm hữu hạn hai thành viên thì phải làm thế nào?
    • Thành viên công ty trách nhiệm hữu hạn hoàn toàn có quyền chuyển nhượng vốn góp của mình song trước tiên cần chào bán phần vốn đó cho các thành viên còn lại theo tỷ lệ tương ứng với phần vốn góp của họ trong công ty với cùng điều kiện. Nếu các thành viên còn lại của công ty không mua hoặc không mua hết trong thời hạn ba mươi ngày, kể từ ngày chào bán thì thành viên này mới được chuyển nhượng cho thành viên không phải là thành viên của công ty.

      Từ ngày chuyển nhượng hoàn toàn phần vốn góp của mình cho người khác, thành viên chuyển nhượng phần vốn góp sẽ chấm dứt tư cách thành viên trong công ty.

      Nguồn: Công ty Luật Vinabiz/ Nguoiduatin.vn

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn