Chuyển nhượng vốn giữa hai thành viên góp vốn của công ty TNHH 2 thành viên

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 30/08/2016
Tôi có một vấn đề về chuyển nhượng vốn xin nhờ luật sư tư vấn hộ. Có hai thành viên của một công ty TNHH 2 thành viên (tôi không muốn nêu tên) chuyển nhượng vốn cho nhau bằng văn bản nhưng chưa có công chứng, chỉ có kí và đóng dấu công ty. Như vậy văn bản chuyển nhương đó có hiệu lực không? Hiện nay người được chuyển nhượng cũng là người đại diện theo pháp luật của công ty đã đổi người đại diện theo pháp luật nhưng trên hệ thống mạng của Sở kế hoạch đầu tư Hà Nội lại không có tên người đại diện mới, còn Giấy ĐKKD thì tôi không được tận mắt nhìn thấy. Vậy xin hỏi là người đại diện mới có vi phạm luật không?
    • Chào bạn!


      Việc chuyển nhượng vốn trong công ty TNHH 2 thành viên trở lên không phải công chứng nhưng phải thực hiện các nguyên tắc theo luật doanh nghiệp 2005 nhue sau: việc chuyển nhượng vốn sẽ chào bán ưu tiên cho thành viên trong Công ty mà thành viên đó ít nhất có vốn góp bằng người chuyển nhượng, nếu thành viên trong công ty không mua thì có quyền bán cho người khác.

      Cty TNHH 2 thành viên luôn luôn tồn tại ít nhất 2 thành viên vì vậy nếu người kia chuyển nhượng toàn bộ số vốn thì Cty phải thêm thành viên mơí để đủ số lượng.

      Việc thay đổi thành viên trong công ty hoặc thay đổi người đại diện theo pháp luật phải đăng ký tại sở kế hoạch và đầu tư nơi doanh nghiệp đặt trụ sở chính, và doanh nghiệp này được cấp lại giấy chứng nhận ĐKKD.

      Việc trên trang Web của sở chưa cập nhật người đại diện không làm ảnh hưởng nếu Cty bạn đã được cấp giấy Chứng nhận Đăng ký kinh doanh.


      Thân ái!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn