Chuyển nhượng vốn góp trong công ty TNHH HTV phải làm sao?

Bấm vào đây để xem bản dịch tiếng Anh của bài viết này Click HERE to see the English translation of this article
Ngày hỏi: 06/12/2021

Tôi đang góp vốn vào một công ty trách nhiệm hữu hạn gồm 5 thành viên. Do tôi có nhiều công việc bên ngoài khác, cùng với chút bất đồng nên muốn bán phần vốn góp này cho người khác, hiện tôi đã tìm được người mua. Vậy tôi phải làm gì để bán phần vốn góp này?

 

    • Khoản 1 Điều 52 Luật Doanh nghiệp 2020 quy định về việc chuyển nhượng vốn góp tại công ty trách nhiệm hữu hạn như sau:

      Trừ trường hợp quy định tại khoản 4 Điều 51, khoản 6 và khoản 7 Điều 53 của Luật này, thành viên công ty trách nhiệm hữu hạn hai thành viên trở lên có quyền chuyển nhượng một phần hoặc toàn bộ phần vốn góp của mình cho người khác theo quy định sau đây:

      a) Chào bán phần vốn góp đó cho các thành viên còn lại theo tỷ lệ tương ứng với phần vốn góp của họ trong công ty với cùng điều kiện chào bán;

      b) Chuyển nhượng với cùng điều kiện chào bán đối với các thành viên còn lại quy định tại điểm a khoản này cho người không phải là thành viên nếu các thành viên còn lại của công ty không mua hoặc không mua hết trong thời hạn 30 ngày kể từ ngày chào bán.

      ...

      Như vậy, để chuyển nhượng phần vốn góp của anh tại công ty thì đầu tiên anh phải chào bán phần vốn góp đó theo tỷ lệ góp vốn cho các thành viên còn lại với cùng một điều kiện. Trong thời hạn 30 ngày từ khi anh chào bán mà không ai mua hoặc không mua hết thì anh mới có thể bán cho người ngoài công ty.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn