Chuyển vốn góp trong công ty trách nhiệm hữu hạn

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 14/09/2016

Trước đây, khi thành lập công ty trách nhiệm hữu hạn do nhiều lý do nên mẹ đẻ của tôi đứng tên. Nay tôi muốn chuyển tên mẹ tôi sang tên của tôi để hợp lý hóa (do mẹ tôi tuổi cao). Vậy xin hỏi: - Trong trường hợp này thì tôi hoặc mẹ tôi có thể làm giấy tờ thừa kế (mẹ cho con số vốn góp đó) để từ đó thay tên mẹ tôi bằng tên tôi trong giấy phép đăng ký kinh doanh của công ty - Nếu làm giấy tờ thừa kế như vậy thì có mất tiền thuế thu nhập cá nhân khi chuyển vốn góp đó không ? - Nếu không thể làm giấy tờ thừa kế thì hai mẹ con phải làm giấy tờ mua bán vốn góp đó? Vậy giá trị mua bán có thể lấy bằng giá trị vốn góp ban đầu khi thành lập công ty được ko (ban đầu tổng vốn công ty là 1 tỷ, nay tăng lên 20 tỷ, tôi chỉ có mấy phần trăm trong số đó).

    • 1.Thừa kế chỉ phát sinh hiệu lực sau khi người có tài sản chết nên không phù hợp với mong muốn của bạn sở hữu, quản lý ngay công ty.

      2. Để nắm công ty thì bạn phải là bên nhận lại vốn từ mẹ bạn. Việc chuyển giao có thể thông qua mua bán hoặc tặng cho số vốn góp của mẹ bạn. Giá trị vốn góp do các bên tự thỏa thuận. Nghĩa vụ tài chính đối với nhà nước tùy thuộc vào giá trị và phương thức chuyển giao vốn góp.

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn