Có bắt buộc chấm dứt hoạt động kinh doanh chi nhánh trước khi giải thể doanh nghiệp không?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 27/11/2019

Công ty tôi là công ty trách nhiệm hữu hạn gồm có 3 thành viên, sắp tới dự định sẽ tiến hành cuộc họp để giải thể doanh nghiệp. Công ty chúng tôi có một chi nhánh ở tỉnh khác, vậy cho hỏi có phải chấm dứt hoạt động kinh doanh của chi nhánh trước khi giải thể doanh nghiệp không?

    • Có bắt buộc chấm dứt hoạt động kinh doanh chi nhánh trước khi giải thể doanh nghiệp không?
      (ảnh minh họa)
    • Căn cứ Khoản 1 Điều 59 Nghị định 78/2015/NĐ-CP quy định như sau:

      - Trước khi thực hiện thủ tục đăng ký giải thể doanh nghiệp, doanh nghiệp phải làm thủ tục chấm dứt hoạt động các chi nhánh, văn phòng đại diện, địa điểm kinh doanh của doanh nghiệp tại Phòng Đăng ký kinh doanh nơi đặt chi nhánh, văn phòng đại diện, địa điểm kinh doanh.

      - Trong thời hạn 07 ngày làm việc kể từ ngày thông qua quyết định giải thể, doanh nghiệp gửi thông báo về việc giải thể đến Phòng Đăng ký kinh doanh. Kèm theo thông báo phải có quyết định và bản sao hợp lệ biên bản họp của Hội đồng thành viên đối với công ty trách nhiệm hữu hạn hai thành viên trở lên.

      => Như vậy, trước khi đăng ký giải thể doanh nghiệp thì bắt buộc phải làm thủ tục chấm dứt hoạt động của chi nhánh tại phòng đăng ký kinh doanh nơi đặt chi nhánh.

      Trên đây là nội dung hỗ trợ.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn