Có bắt buộc phải niêm yết thông tin về doanh nghiệp tại trụ sở của doanh nghiệp?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 16/06/2021

Cho hỏi: Theo quy định của pháp luật hiện hành thì doanh nghiệp có bắt buộc niêm yết thông tin (ví dụ bảng hiệu) về doanh nghiệp tại trụ sở của doanh nghiệp không? Mong nhận hồi đáp.

    • Tại Điều 37 Luật Doanh nghiệp 2020' onclick="vbclick('68525', '343574');" target='_blank'>Điều 37 Luật Doanh nghiệp 2020, có quy định:

      - Tên tiếng Việt của doanh nghiệp bao gồm hai thành tố theo thứ tự sau đây:

      + Loại hình doanh nghiệp;

      + Tên riêng.

      - Tên doanh nghiệp phải được gắn tại trụ sở chính, chi nhánh, văn phòng đại diện, địa điểm kinh doanh của doanh nghiệp. Tên doanh nghiệp phải được in hoặc viết trên các giấy tờ giao dịch, hồ sơ tài liệu và ấn phẩm do doanh nghiệp phát hành.

      => Như vậy, theo quy định nêu trên thì tên doanh nghiệp gồm loại hình doanh nghiệp và tên doanh nghiệp phải được gắn tại trụ sở chính, chi nhánh, văn phòng đại diện, địa điểm kinh doanh của doanh nghiệp. Không rõ thông tin về doanh nghiệp trên mà bạn muốn nhắc đến là thông tin gì. Nên chúng tôi không thể khẳng định nhận định trên đúng hay sai.

      Và tại Khoản 1 Điều 48 Nghị định 38/2021/NĐ-CP có quy định về mức xử phạt VPHC đối hành vi vi phạm quy định về biển hiệu như sau:

      Vi phạm quy định về biển hiệu

      Phạt tiền từ 5.000.000 đồng đến 10.000.000 đồng đối với một trong các hành vi sau đây:

      - Không thể hiện đầy đủ trên biển hiệu tên cơ quan chủ quản trực tiếp; tên cơ sở sản xuất kinh doanh theo đúng giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh hoặc giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp; địa chỉ, điện thoại;

      Trân trọng.


    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn