Có cần giao giấy đăng ký xe ô tô cho cơ quan thi hành án không?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 04/01/2021

Bên chúng tôi là pháp nhân thương mại, đang trong giao đoạn kê biên tài sản là một chiếc ô tô KIA đời 2017. Nay có bắt buộc phải giao giấy đăng ký xe cho cơ quan thi hành án hình sự không?

    • Căn cứ Khoản 1 Điều 24 Nghị định 44/2020/NĐ-CP ' onclick="vbclick('684EC', '333195');" target='_blank'>Điều 24 Nghị định 44/2020/NĐ-CP quy định như sau:

      Trường hợp kê biên phương tiện giao thông của pháp nhân thương mại, cơ quan thi hành án hình sự có thẩm quyền yêu cầu pháp nhân thương mại, người đang quản lý, sử dụng phương tiện đó phải giao giấy đăng ký phương tiện đó, nếu có.

      Như vậy, trường hợp khi kê biên tài sản là ô tô thì bắt buộc công ty bạn phải giao giấy đăng ký ô tô đó cho cơ quan thi hành án.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn