Có được kê biên quyền sở hữu trí tuệ của pháp nhân đã chuyển quyền cho tổ chức khác?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 28/04/2020

Tôi có thắc mắc theo quy định mới về cưỡng chế thi hành án đối với pháp nhân thương mại như sau: Trường hợp pháp nhân thương mại là chủ sở hữu quyền sở hữu trí tuệ nhưng đã chuyển quyền sử dụng quyền sở hữu trí tuệ cho tổ chức khác, thì cơ quan thi hành án hình sự có quyền kê biên quyền sở hữu trí tuệ này không? Nhờ hỗ trợ!

    • Có được kê biên quyền sở hữu trí tuệ của pháp nhân đã chuyển quyền cho tổ chức khác?
      (ảnh minh họa)
    • Căn cứ Khoản 1 Điều 25 Nghị định 44/2020/NĐ-CP' onclick="vbclick('684EC', '322032');" target='_blank'>Điều 25 Nghị định 44/2020/NĐ-CP (Có hiệu lực ngày 01/6/2020) quy định việc kê biên quyền sở hữu trí tuệ của pháp nhân thương mại như sau:

      - Cơ quan thi hành án hình sự có thẩm quyền ra quyết định kê biên quyền sở hữu trí tuệ thuộc quyền sở hữu của pháp nhân thương mại.

      - Trường hợp pháp nhân thương mại là chủ sở hữu quyền sở hữu trí tuệ chuyển quyền sử dụng quyền sở hữu trí tuệ cho cơ quan, tổ chức, cá nhân khác thì quyền sở hữu trí tuệ vẫn bị kê biên.

      => Như vậy, cơ quan thi hành án hình sự được quyền kê biên quyền sở hữu trí của pháp nhân thương mại (pháp nhân là chủ sở hữu), ngay cả khi pháp nhân đã chuyển quyền sử dụng cho tổ chức khác.

      Trên đây là nội dung hỗ trợ!

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn