Cơ quan điều hành của pháp nhân?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 09/09/2016
Cơ quan điều hành của pháp nhân?
    • Pháp nhân là gì?

      Pháp nhân là một tổ chức thống nhất, độc lập, được thành lập hợp pháp, có tài sản riêng và chịu trách nhiệm bằng tài sản của mình, nhân danh mình tham gia vào các quan hệ pháp luật một cách độc lập.

      Cơ quan điều hành của pháp nhân theo quy định của pháp luật

      Thứ nhất, pháp nhân phải có cơ quan điều hành: Cơ quan điều hành của pháp nhân là tổ chức đầu não của pháp nhân, điều hành mọi hoạt động bên trong cũng như tham gia vào hoạt động bên ngoài của pháp nhân. Cơ quan điều hành của pháp nhân quyết định những công việc hàng ngày của pháp nhân, hoạt động theo nghị quyết và điều lệ của pháp nhân. Mỗi pháp nhân khác nhau có cơ quan điều hành khác nhau.

      Thứ hai, tổ chức và nhiệm vụ của cơ quan điều hành tuỳ thuộc vào từng loại hình pháp nhân, được quy định trọng điều lệ của pháp nhân hoặc trong quyết định thành lập pháp nhân. Với tư cách là cơ quan đầu não của pháp nhân, cơ quan điều hành của pháp nhân có vai trò quan trọng trong tổ chức và hoạt động của pháp nhân.

      Căn cứ pháp luật: Điều 89 Bộ luật Dân sự 2005.

      "Điều 89: Cơ quan điều hành của pháp nhân

      1.Pháp nhân phải có cơ quan điều hành.

      2.Tổ chức, nhiệm vụ và quyền hạn của cơ quan điều hành của pháp nhân được quy định trong điều lệ của pháp nhân hoặc trong quyết định thành lập pháp nhân".

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn