Cơ quan tổ chức có được đưa ra nội quy riêng trái với luật lao đông?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 15/09/2016
Em làm việc cho một tổ chức phi chính phủ của Việt Nam. Ký hợp đồng lao động 1 năm một, đến tháng 30/9/2010 em chấm dứt hợp đồng lao động cũ, và cơ quan có gửi bản hợp đồng lao động mới (bản file mền không có ký và đóng dấu) tới 30/9/2011 nhưng em chưa ký. Từ đó đến nay em vẫn làm việc ở cơ quan và nhận lương nhưng không có hợp đồng lao động và phía cơ quan cũng không bắt ký hợp đồng. Đến 12/01/2011 em làm đơn xin nghỉ việc báo trước 30 ngày tức 12/02/2011 em sẽ chính thức nghỉ làm khi đã bàn giao xong cho người kế nhiệm. 1.Giám đốc cơ quan đã chấp nhận đơn và cho em nghỉ nhưng bắt em phải bồi thưởng 2 tháng lương theo hợp đồng lao động (mà 2 bên chưa ký). Nhưng ngày 21/01/2011 thì giám đốc gọi em qua phòng (mắng chửi với lời lẽ không hay) và cho em thôi việc luôn ngày hôm đó. Và tuyên bố không trả lương tháng 01/2011 cho em, không tính thưởng tết tháng lương thứ 13 cho năm làm việc 2010 cho em. 2. Hiện cơ quan còn giữ 01 bằng đại học của em (do quy định khi vào làm việc người lao động phải đặt bằng gốc hoặc 2 tháng lương) và bắt em bồi thường 2 tháng lương thì mới trả bằng. Em không muốn làm to chuyện mà chỉ muốn lấy lại cái bằng và trung tâm trả tiền lương theo đúng số ngày cong em đã làm việc trong tháng 01/2011. Vậy em nên có những động thái gì về phía trung tâm trả lại bằng và tiền lương cho em. Em gửi kèm đây bản nội quy, quy định của trung tâm rất mong anh chị xem và tư vấn hỗ trợ em.
    • Chào bạn,

      Theo quy định hiện hành, bạn đang làm việc với tổ chức này bằng một HĐLĐ không xác định thời hạn. Do đó, nếu muốn chấm dứt HĐ, bạn cần báo trước 45 ngày (làm việc).

      Bạn có thể gửi đơn khiếu nại đến Sở Lao động hoặc Phòng Lao động TBXH, nơi quản lý về lao động của tổ chức này, để khiếu nại về việc không trả lương và không trả bằng đại học.

      Nếu không hòa giải được, bạn có thể khởi kiện ra tòa để bảo vệ quyền lợi của mình.

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn