Cơ sở sản xuất nộp thuế thu nhập doanh nghiệp ở đâu?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 26/06/2020

Công ty tôi có trụ sở chính tại thành phố Hồ Chí Minh và có cơ sở sản xuất tại Bình Dương. Vậy khi nộp thuế thu nhập cá nhân đối với cơ sở sản xuất tại Bình Dương thì tôi phải nộp ở đâu ạ?

    • Cơ sở sản xuất nộp thuế thu nhập doanh nghiệp ở đâu?
      (ảnh minh họa)
    • Căn cứ Điều 12 Thông tư 78/2014/TT-BTC quy định nguyên tắc xác định nơi nộp thuế thu nhập doanh nghiệp như sau:

      Doanh nghiệp nộp thuế tại nơi có trụ sở chính. Trường hợp doanh nghiệp có cơ sở sản xuất (bao gồm cả cơ sở gia công, lắp ráp) hạch toán phụ thuộc hoạt động tại địa bàn tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương khác với địa bàn nơi doanh nghiệp đóng trụ sở chính thì số thuế được tính nộp ở nơi có trụ sở chính và ở nơi có cơ sở sản xuất.

      Việc phân bổ số thuế phải nộp quy định tại khoản này không áp dụng đối với trường hợp doanh nghiệp có các công trình, hạng mục công trình hay cơ sở xây dựng hạch toán phụ thuộc.

      Như vậy, số thuế của cơ sở sản xuất công ty bạn được tính nộp ở nơi có trụ sở chính và ở nơi có cơ sở sản xuất.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    • Điều 12 Thông tư 78/2014/TT-BTC Tải về
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn