Có thể lấy lại tên công ty đã phá sản để đặt cho tên công ty mới thành lập không?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 30/08/2021

Có thể lấy lại tên công ty đã phá sản để đặt cho tên công ty mới thành lập hay không? Nhờ tư vấn.

    • Có thể lấy lại tên công ty đã phá sản để đặt cho tên công ty mới thành lập không?
      (ảnh minh họa)
    • Khoản 1 Điều 18 Nghị định 01/2021/NĐ-CP' onclick="vbclick('4526F', '347600');" target='_blank'>Điều 18 Nghị định 01/2021/NĐ-CP có quy định về đăng ký tên doanh nghiệp, theo đó:

      Người thành lập doanh nghiệp hoặc doanh nghiệp không được đăng ký tên doanh nghiệp trùng hoặc gây nhầm lẫn với tên của doanh nghiệp khác đã đăng ký trong Cơ sở dữ liệu quốc gia về đăng ký doanh nghiệp trên phạm vi toàn quốc, trừ những doanh nghiệp đã giải thể hoặc đã có quyết định có hiệu lực của Tòa án tuyên bố doanh nghiệp bị phá sản.

      Như vậy, theo quy định thì người thành lập doanh nghiệp hoặc doanh nghiệp không được đăng ký tên doanh nghiệp trùng tên của doanh nghiệp khác đã đăng ký trên phạm vi toàn quốc, trừ trường hợp doanh nghiệp đó đã phá sản. Cho nên, nếu công ty đã pháp sản theo quy định của pháp luật thì công ty mới thành lập có thể lấy lại tên của công ty bị phá sản để đăng ký tên cho công ty.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn