Công ty có 20 lao động khuyết tật có được miễn thuế TNDN?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 11/01/2021

Công ty mình có sử dụng 20 người lao động là người khuyết tật thì có được miễn thuế TNDN không? Vì mình nghe nói nếu công ty có sử dụng từ 20 người khuyết tật làm việc thì thu nhập từ hoạt động sản xuất kinh doanh sẽ được miễn thuế.

    • Công ty có 20 lao động khuyết tật có được miễn thuế TNDN?
      (ảnh minh họa)
    • Khoản 3 Điều 1 Luật thuế thu nhập doanh nghiệp sửa đổi 2013 (sửa đổi Khoản 4 Điều 4 Luật Thuế thu nhập doanh nghiệp 2008) quy định thu nhập được miễn thuế gồm có:
      Thu nhập từ hoạt động sản xuất, kinh doanh hàng hoá, dịch vụ của doanh nghiệp có từ 30% số lao động bình quân trong năm trở lên là người khuyết tật, người sau cai nghiện, người nhiễm vi rút gây ra hội chứng suy giảm miễn dịch mắc phải ở người (HIV/AIDS) và có số lao động bình quân trong năm từ hai mươi người trở lên, không bao gồm doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực tài chính, kinh doanh bất động sản.
      Theo căn cứ theo quy định nêu trên, thu nhập từ hoạt động sản xuất, kinh doanh, dịch vụ của công ty bạn được miễn thuế TNDN nếu đáp ứng đồng thời các điều kiện:
      - Công ty có từ 30% số lao động bình quân trong năm trở lên là người khuyết tật;
      - Số lao bình quân trong năm từ hai mươi người trở lên;
      - Công ty không hoạt động trong lĩnh vực tài chính, kinh doanh bất động sản.
      Do bạn chỉ cung cấp thông tin về số lượng NLĐ khuyết tật, chưa có thông tin về tỷ lệ % số lao động khuyết tật, số lao động bình quân trong năm của công ty cũng như lĩnh vực hoạt động. Cho nên bạn vui lòng đối chiếu với quy định nêu trên để biết được trường hợp của mình có được miễn thuế TNDN hay không.
      Trân trọng!
    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn