Công ty có được sử 2 con dấu có hình dạng khác nhau không?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 02/05/2019

Theo như tôi biết thì công ty được quyết định số lượng con dâu trong công ty. Liên quan tới vấn đề này tôi có thắc mắc mong được Ban tư vấn giải đáp giúp. Cụ thể cho tôi hỏi công ty có được sử 2 con dấu có hình dạng khác nhau không? Mong sớm nhận được phản hồi từ Ban tư vấn. Chân thành cảm ơn!

Thanh Vân - van*****@gmail.com

    • Công ty có được sử 2 con dấu có hình dạng khác nhau không?
      (ảnh minh họa)
    • Theo quy định tại Khoản 2 Điều 12 Nghị định 96/2015/NĐ-CP thì:

      Mẫu con dấu doanh nghiệp được thể hiện dưới một hình thức cụ thể (hình tròn, hình đa giác hoặc hình dạng khác). Mỗi doanh nghiệp có một mẫu con dấu thống nhất về nội dung, hình thức và kích thước.

      ==> Như vậy theo quy định trên đây thì mỗi doanh nghiệp có một mẫu con dấu thống nhất về nội dung, hình thức và kích thước. Do đó, dù công ty có sử dụng bao nhiêu con dấu đi nữa thì hình dạng của con dấu đó phải thông nhất với nhau. Công ty không được sử dụng 2 con dấu có hình dạng khác nhau.

      Ngoài ra, theo quy định tại Khoản 2 Điều 34 Nghị định 78/2015/NĐ-CP thì trước khi sử dụng con dấu thì:

      Trước khi sử dụng con dấu công ty gửi thông báo đến Phòng Đăng ký kinh doanh nơi đặt trụ sở để đăng tải thông báo về mẫu con dấu trên Cổng thông tin quốc gia về đăng ký doanh nghiệp. Nội dung thông báo bao gồm:

      - Tên, mã số, địa chỉ trụ sở của công ty;

      - Số lượng con dấu, mẫu con dấu, thời điểm có hiệu lực của mẫu con dấu.

      Theo quy định tại Điểm h Khoản 2 Điều 12 Nghị định 167/2013/NĐ-CP thì phạt tiền từ 2.000.000 đồng đến 3.000.000 đồng đối với hành vi không thông báo mẫu dấu với các cơ quan có thẩm quyền trước khi sử dụng.

      Mong rằng những tư vấn của chúng tôi sẽ giúp giải đáp được những vướng mắc của bạn.

      Chúc sức khỏe và thành công!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn