Công ty có nên chuyển khoản vào tài khoản cá nhân được chỉ định không?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 25/11/2019

Công ty chúng tôi cần thanh toán phí cước biển cho hãng tàu, dưới 20 triệu. Hãng tàu yêu cầu chuyển khoản vào tài khoản cá nhân chỉ định. Xin hỏi có nên chuyển tiền từ TK công ty tôi đến TK cá nhân này không?

    • Công ty có nên chuyển khoản vào tài khoản cá nhân được chỉ định không?
      (ảnh minh họa)
    • Căn cứ Khoản 10 Điều 1 Thông tư 26/2015/TT-BTC sửa đổi, bổ sung Điều 15 Thông tư 219/2013/TT-BTC quy định như sau:

      "...

      4. Các trường hợp thanh toán không dùng tiền mặt khác để khấu trừ thuế GTGT đầu vào gồm:
      ...
      c) Trường hợp hàng hoá, dịch vụ mua vào được thanh toán uỷ quyền qua bên thứ ba thanh toán qua ngân hàng (bao gồm cả trường hợp bên bán yêu cầu bên mua thanh toán tiền qua ngân hàng cho bên thứ ba do bên bán chỉ định) thì việc thanh toán theo uỷ quyền hoặc thanh toán cho bên thứ ba theo chỉ định của bên bán phải được quy định cụ thể trong hợp đồng dưới hình thức văn bản và bên thứ ba là một pháp nhân hoặc thể nhân đang hoạt động theo quy định của pháp luật.”

      => Như vậy, pháp luật hiện hành không cấm việc khi bên bán yêu cầu thanh toán bằng cách chuyển khoản vào TK cá nhân là bên thứ 3 nhưng phải có ủy quyền hoặc phải được thỏa thuận ghi cụ thể trong hợp đồng theo quy định nêu trên.

      Trên đây là nội dung hỗ trợ.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    • Điều 1 Thông tư 26/2015/TT-BTC Tải về
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn