Công ty cổ phần có được quy định thời gian góp đủ vốn điều lệ dài hơn luật định không?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 24/05/2019

Theo như tôi biết thì thời hạn góp đủ vốn điều lệ của công ty cổ phần là trong vòng 90 ngày kể từ ngày được cấp Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp. Tuy nhiên Ban tư vấn cho tôi hỏi công ty cổ phần có được quy định thời gian góp đủ vốn điều lệ dài hơn luật định không? Mong sớm nhận được phản hồi từ Ban tư vấn. Chân thành cảm ơn!

Minh Nhật - nhat*****@gmail.com

    • Theo quy định tại Khoản 1 Điều 112 Luật Doanh nghiệp 2014 thì các cổ đông phải thanh toán đủ số cổ phần đã đăng ký mua trong thời hạn 90 ngày, kể từ ngày được cấp Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, trừ trường hợp Điều lệ công ty hoặc hợp đồng đăng ký mua cổ phần quy định một thời hạn khác ngắn hơn. Hội đồng quản trị chịu trách nhiệm giám sát, đôn đốc thanh toán đủ và đúng hạn các cổ phần các cổ đông đã đăng ký mua.

      ==> Như vậy, theo quy định trên đây thì công ty cổ phần phải góp đủ vốn trong vòng 90 ngày kể từ ngày được cấp Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp. Điều lệ công ty hoặc hợp đòng đăng ký mua cổ phần có thể quy định thời gian khác tuy nhiên thời gian đó phải ngắn hơn thời gian của luật quy định. Trường hợp quy định thời gian góp đủ vốn dài hơn thời gian luật quy định thì không được.

      Mong rằng những tư vấn của chúng tôi sẽ giúp giải đáp được những vướng mắc của bạn.

      Chúc sức khỏe và thành công!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn