Công ty cổ phần được thực hiện hợp đồng mua bán với thành viên HĐQT của công ty không?

Bấm vào đây để xem bản dịch tiếng Anh của bài viết này Click HERE to see the English translation of this article
Ngày hỏi: 25/12/2021

Công ty tôi đang chuẩn bị một hợp đồng mua vật liệu xây dựng. Nhưng bên bán lại là một thành viên nằm trong HĐQT của công ty.  Vậy chúng tôi liệu có thể thực hiện được hợp đồng mua bán giữa chúng tôi là công ty cổ phần và thành viên HĐQT này không?

    • Công ty cổ phần được thực hiện hợp đồng mua bán với thành viên HĐQT của công ty không?
      (ảnh minh họa)
    • Theo quy định tại Khoản 1 Điều 167 Luật Doanh nghiệp 2020' onclick="vbclick('68525', '355614');" target='_blank'>Điều 167 Luật Doanh nghiệp 2020 về giao dịch giữa công ty và người liên quan như sau:

      Đại hội đồng cổ đông hoặc Hội đồng quản trị chấp thuận hợp đồng, giao dịch giữa công ty với người có liên quan sau đây:

      - Cổ đông, người đại diện theo ủy quyền của cổ đông là tổ chức sở hữu trên 10% tổng số cổ phần phổ thông của công ty và người có liên quan của họ;

      - Thành viên Hội đồng quản trị, Giám đốc hoặc Tổng giám đốc và người có liên quan của họ;

      - Doanh nghiệp mà thành viên Hội đồng quản trị, Kiểm soát viên, Giám đốc hoặc Tổng giám đốc và người quản lý khác của công ty phải kê khai theo quy định tại khoản 2 Điều 164 của Luật này.

      Như vậy, căn cứ theo quy định trên thì nếu có sự đồng ý của Đại hội đồng cổ đông hoặc Hội đồng quản trị của công ty cổ phần thì công ty có thể thực hiện việc giao dịch với thành viên của hội đồng quản trị công ty tùy theo giá trị của hợp đồng.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn