Công ty hợp danh và công ty hợp vốn là gì?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 30/08/2016
Thế nào là công ty hợp danh và công ty hợp vốn?
    • Hiện nay theo xu hướng chung của pháp luật trên thế giới chia làm hai loại hình doanh nghiệp chính là công ty hợp danh và công ty hợp vốn. Trong đó:

      - Công ty hợp danh là loại hình công ty khi thành lập các thành viên sáng lập có sự quen biết nhau hoặc tin tưởng nhau về mặt nhân thân là chính chứ không quá chú trọng tới vấn đề vốn góp. Điển hình cho loại hình doanh nghiệp này là công ty hợp danh.

      - Công ty hợp vốn là loại hình công ty khi thành lập vấn đề vốn góp được quan tâm hàng đầu. Các thành viên có thể không hề quen biết nhau thậm chí không cần gặp gỡ. Vì vậy số lượng thành viên của công ty này thường là rất lớn thậm chí có nhiều quốc tịch khác nhau. Công ty cổ phần là dạng điển hình của công ty hợp vốn. Vốn góp của công ty cổ phần được chia làm nhiều cổ phần và được thể hiện thông qua cổ phiếu, các nhà đầu tư có thể góp vốn thông qua việc mua cổ phiếu do công ty cổ phần phát hành.

      Nguồn: Công ty Luật Vinabiz/ Nguoiduatin.vn

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn