Công ty mới thành lập chưa có thu nhập có phải làm quyết toán thuế TNDN?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 05/07/2019

Chào các chuyên viên. Cho tôi hỏi nếu công ty mới thành lập mà chưa có chưa phát sinh hoạt động sản xuất kinh doanh. Hàng tháng Công ty đã gửi tờ khai GTGT không có số phát sinh. Vậy cuối năm công ty có phải làm quyết toán thuế TNDN hay không? 

    • Tại Khoản 4 Điều 12 Thông tư 156/2013/TT-BTC ' onclick="vbclick('34620', '297528');" target='_blank'>Điều 12 Thông tư 156/2013/TT-BTC quy định về khai quyết toán thuế thu nhập doanh nghiệp như sau:

      a) Khai quyết toán thuế thu nhập doanh nghiệp bao gồm khai quyết toán thuế thu nhập doanh nghiệp năm và khai quyết toán thuế thu nhập doanh nghiệp đến thời điểm có quyết định về việc doanh nghiệp thực hiện chia, tách, hợp nhất, sáp nhập, chuyển đổi hình thức sở hữu, giải thể, chấm dứt hoạt động.

      Như vậy, theo quy định trên thì nếu trong năm công ty không có doanh thu. Thì khi kết thúc năm tài chính vẫn phải lập tờ khai quyết toán thuế TNDN gửi đến cơ quan thuế quản lý trực tiếp của mình.

      Ban biên tập phản hồi thông tin đến bạn.

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn