Công ty mua xe cũ vào sử dụng có được đưa vào tài sản cố định không?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 30/07/2019

Khi Công ty mua lại xe cũ của cá nhân không mà không có hóa đơn mà chỉ có chứng từ mua bán thì có được đưa vào TSCĐ không?

 

    • Công ty mua xe cũ vào sử dụng có được đưa vào tài sản cố định không?
      (ảnh minh họa)
    • Tại Khoản 2 Điều 4 Thông tư 96/2015/TT-BTC' onclick="vbclick('44323', '299908');" target='_blank'>Điều 4 Thông tư 96/2015/TT-BTC có quy định về chi phí không được trừ bao gồm:

      2.4. Chi phí của doanh nghiệp mua hàng hóa, dịch vụ (không có hóa đơn, được phép lập Bảng kê thu mua hàng hóa, dịch vụ mua vào theo mẫu số 01/TNDN kèm theo Thông tư số 78/2014/TT-BTC) nhưng không lập Bảng kê kèm theo chứng từ thanh toán cho người bán hàng, cung cấp dịch vụ trong các trường hợp:

      – Mua hàng hóa là nông, lâm, thủy sản của người sản xuất, đánh bắt trực tiếp bán ra;

      – Mua sản phẩm thủ công làm bằng đay, cói, tre, nứa, lá, song, mây, rơm, vỏ dừa, sọ dừa hoặc nguyên liệu tận dụng từ sản phẩm nông nghiệp của người sản xuất thủ công không kinh doanh trực tiếp bán ra;

      – Mua đất, đá, cát, sỏi của hộ, cá nhân tự khai thác trực tiếp bán ra;

      – Mua phế liệu của người trực tiếp thu nhặt;

      – Mua tài sản, dịch vụ của hộ, cá nhân không kinh doanh trực tiếp bán ra;

      – Mua hàng hóa, dịch vụ của cá nhân, hộ kinh doanh (không bao gồm các trường hợp nêu trên) có mức doanh thu dưới ngưỡng doanh thu chịu thuế giá trị gia tăng (100 triệu đồng/năm).”

      => Như vậy, theo quy định trên thì công ty mua xe cũ của cá nhân không kinh doanh thì công ty được lập bảng kê 01/TNDN kèm theo hợp đồng (hoặc thỏa thuận) mua bán giữa 2 bên, chứng từ thanh toán tiền, chuyển tên chước bạ… để làm cơ sở cho việc ghi nhận tài sản cố định nếu tài sản đó đủ điều kiện ghi nhận làm tài sản cố định.

      Ban biên tập phản hồi thông tin đến bạn.

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn