Công ty nợ tiền thi công công trình 03 tháng có bị yêu cầu mở thủ tục phá sản không?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 05/05/2020

Bên tôi là chủ nợ có thi công một hạng mục, hiện tại đã hơn 3 tháng mà bên khách hàng không thanh toán số tiền còn lại thì bên tôi có được mở yêu cầu phá sản đối với khách hàng.

    • Công ty nợ tiền thi công công trình 03 tháng có bị yêu cầu mở thủ tục phá sản không?
      (ảnh minh họa)
    • Theo Khoản 3 Điều 4 Luật phá sản 2014 quy định: Chủ nợ là cá nhân, cơ quan, tổ chức có quyền yêu cầu doanh nghiệp, hợp tác xã thực hiện nghĩa vụ thanh toán khoản nợ, bao gồm chủ nợ không có bảo đảm, chủ nợ có bảo đảm một phần và chủ nợ có bảo đảm.

      Theo thông tin bạn cung cấp thì khách hàng - công ty đang có nghĩa vụ trả nợ cho bạn, vậy nên bạn được xem là chủ nợ của công ty đó theo luật phá sản 2014.

      Như vậy, bạn có quyền yêu cầu mở thủ tục phá sản đối với công ty đó khi hết thời hạn 03 tháng kể từ ngày khoản nợ đến hạn mà công ty đó chưa thực hiện nghĩa vụ (Khoản 1 Điều 5 Luật phá sản 2014).

      Ban biên tập phản hồi đến bạn.

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn