Công ty tạm ngừng kinh doanh có phải đóng thuế môn bài không?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 13/02/2019

Trong thời gian tới thì tôi sẽ tạm ngừng hoạt động của công ty một thời gian. Tôi chỉ tạm ngừng hoạt động công ty chứ không muốn giải thể công ty. Do đó Ban tư vấn cho tôi hỏi công ty tạm ngừng kinh doanh có phải đóng thuế môn bài không? Ban tư vấn hãy giải đáp giúp tôi vấn đề trên trong thời gian sớm nhất. Chân thành cảm ơn Ban tư vấn rất nhiều!

Minh Anh - anh*****@gmail.com

    • Công ty tạm ngừng kinh doanh có phải đóng thuế môn bài không?
      (ảnh minh họa)
    • Theo quy định tại Khoản 3 Điều 4 Thông tư 302/2016/TT-BTC thì:

      Tổ chức, cá nhân, nhóm cá nhân, hộ gia đình đang sản xuất, kinh doanh và có thông báo gửi cơ quan thuế về việc tạm ngừng kinh doanh cả năm dương lịch thì không phải nộp lệ phí môn bài của năm tạm ngừng kinh doanh. Trường hợp tạm ngừng kinh doanh không trọn năm dương lịch thì vẫn phải nộp mức lệ phí môn bài cả năm.

      ==> Theo quy định của pháp luật nếu như công ty bạn tạm ngừng kinh doanh trọn năm 2019 thì bạn không phải nộp lệ phí môn bài của năm 2019. Còn nếu như công ty bạn tạm ngừng kinh doanh trong một thời gian ngắn, không hết năm 2019 thì bạn vẫn phải nộp lệ phí môn bài cho cả năm 2019. Do đó, tùy vào thời gian tạm ngừng kinh doanh có trọn năm 2019 hay không mà bạn có thể đóng hoặc không đóng lệ phí môn bài. Đối với trường hợp của bạn thì công ty bạn tạm ngừng kinh doanh không có trọn năm 2019 thì bạn phải đóng lệ phí môn bài cho cả năm 2019.

      Mong rằng những tư vấn của chúng tôi sẽ giúp giải đáp được những vướng mắc của bạn.

      Chúc sức khỏe và thành công!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn