Công ty tôi là cty TNHH tôi muốn thay đổi thành viên góp vốn của cty và bổ sung nghành nghề kinh doanh,xin được giúp đỡ

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 30/08/2016
Tôi muốn thay đổi thành viên góp vốn của cty vậy tôi cần nhưng thủ tục gì ? Xin được luật sư giúp đỡ. Cảm ơn !
    • Thủ tục thay đổi thành viên góp vốn:

      1- Thông báo thay đổi thành viên do người đại diện theo pháp luật ký (theo mẫu qui định).

      2- Quyết định về việc thay đổi thành viên của Hội đồng thành viên do Chủ tịch Hội đồng thành viên ký.

      3- Biên bản họp về việc thay đổi thành viên công ty của Hội đồng thành viên có chữ ký của các thành viên dự họp và đóng dấu treo của công ty.

      4- Hợp đồng chuyển nhượng và các giấy tờ chứng thực đã hoàn tất việc chuyển nhượng có xác nhận của đại diện pháp luật của công ty.

      5- Giấy tờ chứng thực của thành viên mới tham gia góp vốn vào công ty:

      5.1 Thành viên mới là cá nhân:

      - Quốc tịch Việt Nam: Bản sao hợp lệ chứng minh nhân dân (hoặc hộ chiếu) còn hiệu lực;

      - Quốc tịch nước ngoài: Bản sao hợp lệ hộ chiếu còn hiệu lực

      (CMND có ngày cấp không quá thời hạn 15 năm, hộ chiếu phải còn hạn sử dụng và không bong, tróc, nhòe số)

      5.2 Thành viên mới là tổ chức:

      - Bản sao hợp lệ Quyết định thành lập; Bản sao hợp lệ Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh hoặc Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh và đăng ký thuế hoặc giấy tờ tương đương khác; Bản sao hợp lệ Điều lệ hoặc tài liệu tương đương khác.

      - Bản sao hợp lệ một trong các giấy tờ chứng thực cá nhân còn hiệu lực của người đại diện theo ủy quyền như mục 5.1 và quyết định ủy quyền tương ứng.

      (Nếu thành viên mới là tổ chức nước ngoài thì các loại giấy tờ chứng thực nêu trên phải được hợp pháp hóa lãnh sự, có bản dịch sang tiếng Việt được xác nhận của cơ quan có thẩm quyền.)

      6. Bản sao Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh và bản chính Giấy chứng nhận đăng ký thuế hoặc bản sao Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh và đăng ký thuế.

      7. Xuất trình bản chính Giấy Chứng nhận Đăng ký kinh doanh hoặc bản chính Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh và đăng ký thuế.

      Thủ tục bổ sung ngành nghề kinh doanh:

      1. Thông báo bổ sung ngành, nghề kinh doanh do người đại diện theo pháp luật ký (theo mẫu qui định).

      Quyết định về việc bổ sung ngành, nghề kinh doanh của Hội đồng thành viên do Chủ tịch hội đồng thành viên ký.

      3. Biên bản họp về việc bổ sung, thay đổi ngành, nghề kinh doanh của Hội đồng thành viên có chữ ký của các thành viên dự họp và đóng dấu treo của công ty (có thể tham khảo mẫu).

      4. Doanh nghiệp kinh doanh ngành, nghề yêu cầu có vốn pháp định thì nộp kèm văn bản xác nhận vốn pháp định của cơ quan, tổ chức có thẩm quyền.

      5. Doanh nghiệp kinh doanh các ngành, nghề yêu cầu có chứng chỉ hành nghề thì nộp kèm bản sao hợp lệ chứng chỉ hành nghề và CMND của người có chứng chỉ theo quy định tại khoản 3 Điều 6 Nghị định 139/2007/NĐ-CP' onclick="vbclick('D716', '63757');" target='_blank'>Nghị định 139/2007/NĐ-CP ngày 05/09/2007 của Chính phủ.

      6. Bản sao Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh và bản chính Giấy chứng nhận đăng ký thuế hoặc bản sao Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh và đăng ký thuế.

      7. Xuất trình bản chính Giấy Chứng nhận Đăng ký kinh doanh hoặc bản chính Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh và đăng ký thuế.

      Trân trọng,
    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn