Công ty Trung Quốc có được phép để tên bằng tiếng Trung Quốc trên bảng hiệu hay không?

Bấm vào đây để xem bản dịch tiếng Anh của bài viết này Click HERE to see the English translation of this article
Ngày hỏi: 15/06/2022

Công ty Trung Quốc có được phép để tên bằng tiếng Trung Quốc trên bảng hiệu hay không? Văn phòng đại diện có thực hiện chức năng kinh doanh hay không? Chào anh chị, cho tôi hỏi tôi đang làm việc tại một công ty Trung Quốc đầu tư tại Việt Nam, anh chị cho tôi hỏi công ty có được phép để tên doanh nghiệp bằng tiếng Trung Quốc trên bảng hiệu công ty hay không ạ? Mong anh chị có thể giải đáp. Cảm ơn anh chị.

    • Công ty Trung Quốc có được phép để tên bằng tiếng Trung Quốc trên bảng hiệu hay không?

      Tại Điều 39 Luật Doanh nghiệp 2020' onclick="vbclick('68525', '363883');" target='_blank'>Điều 39 Luật Doanh nghiệp 2020 có quy định về vấn đề tên doanh nghiệp bằng tiếng nước ngoài và tên viết tắt của doanh nghiệp như sau:

      1. Tên doanh nghiệp bằng tiếng nước ngoài là tên được dịch từ tên tiếng Việt sang một trong những tiếng nước ngoài hệ chữ La-tinh. Khi dịch sang tiếng nước ngoài, tên riêng của doanh nghiệp có thể giữ nguyên hoặc dịch theo nghĩa tương ứng sang tiếng nước ngoài.

      2. Trường hợp doanh nghiệp có tên bằng tiếng nước ngoài, tên bằng tiếng nước ngoài của doanh nghiệp được in hoặc viết với khổ chữ nhỏ hơn tên tiếng Việt của doanh nghiệp tại trụ sở chính, chi nhánh, văn phòng đại diện, địa điểm kinh doanh của doanh nghiệp hoặc trên các giấy tờ giao dịch, hồ sơ tài liệu và ấn phẩm do doanh nghiệp phát hành.

      3. Tên viết tắt của doanh nghiệp được viết tắt từ tên tiếng Việt hoặc tên bằng tiếng nước ngoài.

      Như vậy, căn cứ theo quy định hiện hành thì công ty Trung Quốc được phép để tên bằng tiếng Trung Quốc trên bảng hiệu. Tuy nhiên, phải được in hoặc viết với khổ chữ nhỏ hơn tên tiếng Việt của doanh nghiệp.

      Văn phòng đại diện có thực hiện chức năng kinh doanh hay không?

      Tại Điều 44 Luật Doanh nghiệp 2020 có quy định về chi nhánh, văn phòng đại diện và địa điểm kinh doanh của doanh nghiệp như sau:

      1. Chi nhánh là đơn vị phụ thuộc của doanh nghiệp, có nhiệm vụ thực hiện toàn bộ hoặc một phần chức năng của doanh nghiệp, bao gồm cả chức năng đại diện theo ủy quyền. Ngành, nghề kinh doanh của chi nhánh phải đúng với ngành, nghề kinh doanh của doanh nghiệp.

      2. Văn phòng đại diện là đơn vị phụ thuộc của doanh nghiệp, có nhiệm vụ đại diện theo ủy quyền cho lợi ích của doanh nghiệp và bảo vệ các lợi ích đó. Văn phòng đại diện không thực hiện chức năng kinh doanh của doanh nghiệp.

      3. Địa điểm kinh doanh là nơi doanh nghiệp tiến hành hoạt động kinh doanh cụ thể.

      Theo đó, văn phòng đại diện không thực hiện chức năng kinh doanh của doanh nghiệp.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn