Cử người đại diện phần vốn nhà nước tại doanh nghiệp cổ phần hóa

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 15/08/2017

Cử người đại diện phần vốn nhà nước tại doanh nghiệp cổ phần hóa được pháp luật quy định như thế nào? Xin chào Ban biên tập Thư Ký Luật, tôi là Vũ Huy Hùng hiện đang làm việc tại một công ty lương thực, tôi có một thắc mắc tôi muốn nhờ Ban biên tập Thư Ký Luật giải đáp như sau. Cử người đại diện phần vốn nhà nước tại doanh nghiệp cổ phần hóa được pháp luật quy định như thế nào? Vấn đề này được quy định tại văn bản nào? Rất mong nhận được sự tư vấn từ Ban biên tập. Xin chân thành cảm ơn. (0978******)

    • Cử người đại diện phần vốn nhà nước tại doanh nghiệp cổ phần hóa được pháp luật quy định tại Điều 46 Nghị định 59/2011/NĐ-CP về chuyển doanh nghiệp 100% vốn nhà nước thành công ty cổ phần như sau:

      1. Đối với các doanh nghiệp cổ phần hóa có vốn nhà nước tiếp tục tham gia trong công ty cổ phần thì cơ quan được phân công thực hiện quyền chủ sở hữu vốn nhà nước tại doanh nghiệp có trách nhiệm cử người làm đại diện phần vốn tại các doanh nghiệp này.

      2. Người được cử làm đại diện phần vốn nhà nước tại doanh nghiệp cổ phần hóa phải bảo đảm đủ các tiêu chuẩn sau:

      a) Là công dân Việt Nam, thường trú tại Việt Nam. Có sức khỏe, phẩm chất đạo đức tốt, trung thực, liêm khiết, hiểu biết pháp luật và có ý thức chấp hành pháp luật.

      b) Tốt nghiệp đại học, có trình độ chuyên môn về tài chính doanh nghiệp hoặc lĩnh vực kinh doanh của doanh nghiệp có vốn đầu tư, có năng lực kinh doanh và quản lý doanh nghiệp.

      c) Không thuộc đối tượng bị cấm đảm nhiệm chức vụ quản lý điều hành doanh nghiệp theo quy định tại các điểm đ, e, g khoản 2 Điều 13 Luật Doanh nghiệp.

      d) Không phải là người đã quản lý điều hành doanh nghiệp 100% vốn nhà nước để doanh nghiệp kinh doanh thua lỗ, mất vốn nhà nước.

      đ) Tiêu chuẩn khác không trái với quy định tại Điều lệ công ty.

      Trên đây là nội dung câu trả lời về cử người đại diện phần vốn nhà nước tại doanh nghiệp cổ phần hóa theo quy định của pháp luật. Để hiểu rõ và chi tiết hơn về vấn đề này bạn có thể tìm đọc và tham khảo thêm tại Nghị định 59/2011/NĐ-CP.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn